Như chúng ta đã tìm hiểu ở bài trước phương pháp Scent Marketing là gì? Và các áp dụng phương pháp Scent Marketing như thế nào? Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, Tinh dầu thiên thiên nhiên Felix Oils sẽ cùng bạn tìm hiểu bài viết 10 lĩnh vực thích hợp sử dụng Scent Marketing nhé!

scent marketing
10 lĩnh vực thích hợp sử dụng Scent Marketing

I. Scent Marketing là gì?

Theo các chuyên gia marketing thì khứu giác có con người quyết định 70% khả năng mua hàng của khách hàng. Vì thế việc sử dụng mùi hương để kích thích khứu giác, giúp tăng khả năng mua hàng nhiều hơn.

Việc sử dụng mùi hương để tăng lượng khách mua hàng người ta gọi là Scent Marketing (tiếp thị mùi hương).

Tham khảo chi tiết Scent Marketing: Scent Marketing là gì?

II. 10 lĩnh vực thích hợp sử dụng Scent Marketing

1. Cửa hàng bán lẻ

Theo nghiên cứu thực tế đối với rất nhiều khách hàng, việc sử dụng mùi hương ở những cửa hàng bán lẻ sẽ giúp khách hàng ghi nhớ họ nhiều hơn 70% so với việc họ nghe thấy hoặc chạm vào sản phẩm.

Con người có thể nhớ được một mùi hương nào chính xác đến 65% khi không tiếp xúc với mùi hương đó trong 1 năm. Nhưng đối với hình ảnh chúng ta chỉ nhớ được chính xác 50% sau 30 tháng không tiếp xúc với sản phẩm.

Vì thế việc sử dụng Scent Marketing ở cửa hàng bán lẻ giúp khách hàng ghi nhớ cửa hàng, tăng cơ hội bán hàng và khả năng mua hàng hơn.

2. Ngành thực phẩm

Hương thơm của thực phẩm tạo ra nhu cầu ăn uống của khách hàng đối với sản phẩm đó.

Ví dụ: như khách hàng thường cảm thấy thu hút, đói và sinh ra nhu cầu khi đi qua 1 tiệm bánh mì thơm phức, ở quầy chưng hoa quả mùi trái cây tươi mới sẽ giúp sảng khoái ngon miệng, mùi ốc xào ven đường sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thu hút và chú ý địa điểm đó hơn khi có nhu cầu sử dụng.

10 linh vuc thich hop su dung scent marketing
Những cửa hàng thường dùng mùi hương hấp dẫn của thức ăn làm tăng khả năng mua hàng

3. Ngành chăm sóc cơ thể

Bạn thắc mắc vì sao đi vào những spa, phòng xông hơi, massage… bạn thường cảm nhận được một mùi hương rất dễ chịu thư thái chẳng hạn như mùi sả chanh, mùi thơm ngọt ngào của các loại hoa hoặc trầm ấm dễ ngủ…

Mùi hương của những loại tinh dầu thiên nhiên giúp con người thư giãn hệ thần kinh, tăng cảm giác thư thái dễ chịu, giải tỏa căng thẳng và áp lực cuộc sống….

4. Khách sạn

Có rất nhiều yếu tố để làm nên sự ấn tượng của khách sạn đối với khách hàng và mùi hương là một trong những yếu tố đó.

Các khách sạn như MontCalm ở London luôn khiến khách hàng của họ nhớ đến với lối kiến trúc sang trọng, phòng sạch, đẹp cũng như bao khách sạn khác. Nhưng điều đặc biêt ở MontCalm khách hàng sẽ được chọn mùi hương mình cảm thấy yêu thích nhất, sau đó khách sạn sẽ xông mùi mà khách chọn để tạo cảm giác thư thái, dễ chịu như ở nhà.

5. Dịch vụ giải trí

Những nơi cung cấp dịch vụ giải trí như Bar, Club… thường luôn tràn ngập trong mùi khói thuốc, mùi của các loại bia rượi, mùi cồn và mùi đồ ăn… khiến rất nhiều khách hàng khó chịu và không có cảm giác muốn nán lại.

Việc sử dụng tiếp thị mùi hương bằng tinh dầu nguyên chất thông qua việc xông thơm giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu, tạo hương thơm thông thoáng, giúp khách ấn tượng, sử dụng dịch vụ lâu hơn…

tiep thi bang mui huong

6. Cửa hàng bán xe hơi

Cảm giác thư giãn dễ chịu khi vào một Showroom sẽ khiến khách hàng muốn nán lại đến khi lựa chọn được cho mình những sản phẩm yêu thích. Việc sử dụng mùi hương còn giúp tạo không gian sang trọng, ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

7. Câu lạc bộ thể thao

Ở những phòng tập Yoga… hoặc nơi cần cho tâm trí thư giãn, tăng sự tập trung và tăng năng lượng cho ngày mới. Chúng ta thường thấy cảm thấy một số mùi hương giúp thư giãn tâm trí như oải hương hoặc những hương thơm tràn đầy năng lượng như bạc hà, cam, quýt, bưởi…

Ngoài ra tinh dầu sả chanh, tinh dầu sả java, tinh dầu hoa nhài hoặc ngọc lan tây… là một trong những loại tinh dầu rất được yêu thích trong những câu lạc bộ thể thao.

nhung linh vuc su dung Scent Marketing

8. Ngân hàng

Ngân hàng là nơi cung cấp dịch vụ rút chuyển tiền, vì thế số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng rất đông. Đa số những khách hàng đến với ngân hàng đều phải chờ đợi, chờ bốc số, chờ đến lượt, chờ rút tiền. nên khách hàng thường sinh ra cáu ngắt và khó chịu.

Vì thế hầu hết các ngân hàng đều sử dụng một số mùi hương giúp thư giãn, dễ chịu, giảm căng thẳng cho khách hàng. Giúp khách hàng thư giãn và tận hưởng không gian hơn.

9. Nha sĩ – phòng khám nha khoa

Hầu hết những bệnh nhân sẽ cảm thấy căng thẳng, áp lực khi đến phòng khám, đặc biệt là khi đến nha sĩ.

Hương thơm trầm ấm của tinh dầu oải hương, tinh dầu quế, tinh dầu tràm… làm tăng cảm giác ấm áp, giúp trấn an những bệnh nhân, đem đến cho bệnh nhân tâm lý thư giãn thoải mái hơn.

10 linh vuc su dung Scent Marketing
10 lĩnh vực thích hợp sử dụng Scent Marketing

10. Văn phòng

Làm việc văn phòng luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung chán nản. Vì thế khách hàng thường sử dụng những loại tinh dầu xông văn phòng như phong lữ, sả chanh, hoa nhài, bạc hà, ngọc lan tây…

Xông tinh dầu trong văn phòng giúp cơ thể tỉnh táo, tập trung làm việc, hỗ trợ điều trị một số bệnh và tăng cường độ ẩm cho da.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 10 lĩnh vực thích hợp sử dụng Scent Marketing rồi. Mong rằng qua bào viết này sẽ giúp sử dụng chiến thuật Scent Marketing để tăng doanh thu hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm: 7 lợi ích của máy xông tinh dầu hơi nước đối với sức khỏe và làm đẹp

3 bình luận trên bài viết “10 lĩnh vực thích hợp sử dụng Scent Marketing để tăng trải nghiệm khách hàng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *